Các thương hiệu thời trang Nhật Bản luôn tạo nên nhiều xu hướng độc lạ trong cách ăn mặc khiến giới trẻ yêu thích. Những bộ trang phục có nguồn gốc từ xứ sở hoa anh đào không những có chất lượng tốt mà còn có tính thẩm mỹ rất cao. Nếu là tín đồ thời trang ưa chuộng việc tìm kiếm quần áo hot trend nhất thì không nên bỏ lỡ 15+ thương hiệu được matkinhauviet gợi ý dưới đây.
15+ thương hiệu thời trang Nhật Bản có phong cách độc lạ nhất
Trong những năm vừa qua, những bộ trang phục đến từ Nhật Bản đang tạo nên nhiều cơn sốt hoành tráng tại Việt Nam. Sản phẩm có đa dạng thiết kế từ đơn giản đến sành điệu nhất, vì thế phù hợp với hầu hết người dùng. Trang phục Nhật không kén người mặc mà hầu hết còn có giá thành bình dân. Cùng tham khảo ngay các thương hiệu đình đám nhất.
Bape- Thương hiệu thời trang Nhật Bản
Thương hiệu Bape hay còn được biết đến là A Bathing Ape, hiện tại là một trong những doanh nghiệp về thời trang mang tính biểu tượng Nhật Bản. Có tuổi đời khá lâu khi được thành lập vào năm 1990 bởi Nigo, đây là nhà thiết kế nhiều tính sáng tạo nên đã giúp thương hiệu có nhiều bước tiến đột phá. Phong cách nổi bật của Bape là có sự kết hợp giữa văn hoá hip-hop, đường phố, anime và manga. Nhờ vào đó mà các mẫu trang phục luôn có tính táo bạo, độc đáo cùng màu sắc tươi sáng.
Biểu tượng đặc biệt của Bape là hình ảnh loài khỉ có tên Milo, qua đó mà trở thành một xu hướng thời trang rất phổ biến. Thương hiệu không chỉ tập trung vào một đối tượng mà còn mở rộng nhiều hơn như trẻ em, nữ giới và nam giới. Bên cạnh đó, Bape còn ưu tiên phát triển nhưng mặt hàng thịnh hành nhất như giày dép, phụ kiện, quần áo,… Sự độc đáo và phá cách của Bape đã tạo nên một sức hút mãnh liệt trên toàn địa cầu, thu hút cả giới nghệ sĩ.
Beams- Thương hiệu thời trang Nhật Bản
Beams trứ danh là thương hiệu thời trang Nhật Bản với những sản phẩm thuộc top đầu thị trường. Tại các trung tâm thời trang xứ sở hoa anh đào rất dễ tìm kiếm các cửa hàng của Beams. Đồng thời, trên nhiều quốc gia khác, thương hiệu cũng có sức ảnh hưởng nhất định. Một phần thành công có lẽ là nhờ vào tuổi đời lớn khi được thành lập vào năm 1976 bởi Beams. Từ đó tạo nên được biểu tượng thời trang và phụ kiện có chất lượng tốt và giá cả hợp lý.
Beams lấy cảm hứng thiết kế thời trang nhờ vào sự tối giản của sản phẩm, nhưng mang theo nét vui nhộn. Nhiều khách hàng lựa chọn thương hiệu này vì họ cho rằng mặt hàng mang nét đáng yêu, tinh nghịch. Nói về chất lượng sản phẩm thì chắc chắn không thể phủ nhận và độ đa dạng của sản phẩm cũng thế. Beams còn có dịch vụ đặt may riêng rất thích hợp với khách hàng muốn tạo điểm nhấn cho bản thân.
Uniqlo- Các thương hiệu thời trang nhật bản
Uniqlo là thương hiệu thời trang Nhật Bản nhưng rất phổ biến trên thị trường làm đẹp của Việt Nam. Doanh nghiệp bắt đầu có cửa hàng đầu tiên tại nước ta vào năm 2019 ở TP.HCM, từ đó mà mạng lưới của thương hiệu ngày càng trở nên có tiến triển hơn. Ngày nay nếu các bạn trẻ có nhu cầu mua sắm thì thông thường sẽ nhớ đến Uniqlo đầu tiên. Chất lượng dịch vụ của cửa hàng cũng là điểm nhấn để thu hút sự chú ý của người mua.
Uniqlo đi theo thiết kế tối giản nhưng vẫn tinh tế trong việc lựa chọn chất liệu may mặc. Mức giá của thương hiệu so với thị trường rất hợp lý, không hề đắt đỏ nên làm khách hàng hài lòng. Để tiếp cận người mua hơn, Uniqlo bắt đầu tung ra nhiều bộ sưu tập dành cho trẻ em, nữ giới và cả phải mạnh. Bạn có thể tìm thấy đa dạng mặt hàng rất hot trend như váy, áo thun, áo khoác, áo len, quần jeans, áo sơ mi,…
Hysteric Glamour- Các thương hiệu thời trang nhật bản
Hysteric Glamour là thương hiệu thời trang đình đám bắt nguồn từ nước Nhật và chạy theo phong cách retro và rock ‘n’ roll. Ra đời vào năm 1984, doanh nghiệp bắt đầu khẳng định được vị thế của mình và trở thành biểu tượng thời trang đầy táo bạo và phong cách. Hysteric Glamour luôn khiến khách hàng phải trầm trồ trước những bộ sưu tập có thiết kế không giới hạn của mình. Hãng còn có sự kết hợp độc đáo giữa biểu tượng pop, hoạt hình, vintage nhưng vẫn rất hài hoà.
Hysteric Glamour không chỉ giới hạn mặt hàng của mình ở danh mục quần áo mà còn mở rộng ra nhiều hơn như phụ kiện, túi xách, giày dép,… Chất lượng của thương hiệu luôn được khen ngợi do có sự chỉnh chu trong từng chi tiết dù là nhỏ nhất. Hysteric Glamour dần dần có sức hút mạnh mẽ hơn đến các tín đồ thời trang quan tâm đến phong cách cá tính, tự do. Thương hiệu cũng có tiếng hơn trong giới nghệ sĩ, idol, siêu mẫu tại Nhật Bản.
Muji
Muji là một cái tên khá độc đáo khi xuất phát từ câu nói Mujirushi Ryohin, dịch ra tiếng Việt sẽ có nghĩa rằng hàng chất lượng không nhãn hiệu. Phong cách làm việc của doanh nghiệp là tập trung vào các sản phẩm đơn giản nhất, mặc dù thiết kế đơn giản nhưng phải mang đến giá trị cao. Mặt hàng của Muji đi theo sự tinh tế, hiện đại và pha lẫn chút tự nhiên.
Muji không chỉ phát triển một mình lĩnh vực thời trang mà còn cung cấp thêm đa dạng sản phẩm khác như thực phẩm, văn phòng phẩm, đồ gia dụng, nội thất nhà cửa,… Qua đó có thể cho rằng các nghệ nhân tại Muji luôn là người được tuyển chọn khắt khe nhất và phải có chuyên môn cao. Đặc biệt, thương hiệu Nhật Bản này rất chú trọng vào chất liệu sản phẩm cũng như là đường may, kiểu dáng. Thời gian càng trôi nhanh đã giúp Muji trở thành một biểu tượng đơn giản nhưng tự nhiên của xứ sở hoa anh đào.
Wego
Một trong các thương hiệu thời trang Nhật Bản gây sốt giới trẻ nhất về phong cách độc đáo chính là Wego. Đây là doanh nghiệp rất thú vị và mang đến nhiều bộ trang phục đầy trẻ trung, hiện đại cho nam lẫn nữ. Các nhất thiết kế của Wego tập trung vào quần áo có thiết kế tươi sáng, phong cách và làm nổi bật thần thái cho người mặc. Khách hàng tìm đến thương hiệu nhiều nhất chính là sinh viên, học sinh và các bạn đang trong độ tuổi teen.
Wego đã rất sáng tạo trong việc sử dụng những món đồ cũ nhưng biến hoá lại để trong chất chơi hơn, mang một chút bụi bặm. Tuy nhiên, không ai phủ nhận được rằng sản phẩm của thương hiệu có tính linh hoạt và cực kỳ thoải mái. Không những giúp cải thiện gu ăn mặc của bạn mà Wego còn là thương hiệu có giá bán rất phải chăng. Ngoài mặt hàng quần áo thì Wego còn nổi tiếng với các bộ sưu tập trang sức, phụ kiện, giày dép.
Honeys
Honeys – Hãng thời trang chuyên về sản phẩm dành cho nữ giới đang được ưa chuộng nhất 2023. Do tập trung vào các mặt hàng đơn giản nên trang phục của thương hiệu có tính ứng dụng rất cao, dễ dàng phối đồ. Ngoài ra Honeys cũng là sự lựa chọn tốt nhất cho chị em theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, yêu kiều. Tại đây, khách hàng vừa có thể mua đồ đi làm mà vừa có thể mua đồ để đi chơi, rất tiện lợi đúng không nào?
Đặc biệt, điểm cộng của Honeys chính là mang đến những bộ trang phục không bao giờ lỗi mốt. Các bạn nữ trở nên yêu thích thương hiệu hơn nhờ vào phong cách thanh lịch, mềm mại chứ không cứng nhắc, một kiểu. Honeys còn cung cấp nhiều mặt hàng khác như phụ kiện, túi xách, giày dép,… có chất lượng cao. Honeys chắc chắn đáp ứng được tất tần tật nhu cầu của khách hàng do cho ra mắt nhiều bộ sưu tập theo mùa. Cửa hàng Honeys hiện nay có mặt khắp đường phố Nhật Bản và còn có website online.
Edwin
Edwin trở thành thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới và Nhật Bản khi được ra đời vào năm 1947 bởi Tsunemi Yonehachi. Nhờ vào ưu điểm được ra đời sớm nên Edwin sở hữu được cho mình kiến thức dày dặn nhằm làm hài lòng khách hàng. Doanh nghiệp này nổi tiếng bởi sản phẩm jeans có chất lượng tốt nhất. Đặc biệt, trong từng khâu sáng tạo và thiết kế luôn được các nghệ nhân quan tâm tỉ mỉ. Nhờ vào đó mà hầu hết sản phẩm nào cũng hoàn hảo khi đến tay người mua.
Edwin nổi tiếng với những mặt hàng có thiết kế hiện đại và luôn nắm bắt xu hướng thời trang. Khi mua sắm tại đây bạn không cần lo sợ sẽ mua phải những bộ quần áo lỗi thời. Edwin ngày nay cũng bắt đầu kinh nghiệm thêm nhiều mặt hàng khác nhau để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. Một số sản phẩm nổi bật phải kể đến như phụ kiện, áo khoác, áo sơ mi,… Mặc dù có trải qua bao nhiêu năm thì Edwin vẫn giữ nguyên phong cách và chất lượng trong từng sản phẩm.
White Mountaineering
White Mountaineering – Thương hiệu thời trang Nhật Bản được đánh giá cao về mọi mặt từ dịch vụ đến sản phẩm. Ra đời vào năm 2006 bởi Yosuke Aizawa, chỉ trong thời gian ngắn đã tạo nên tiếng vang cho toàn bộ thị trường. White Mountaineering được biết đến là có sự hoà trộn giữa phong cách hiện đại và đường phố. Qua đó tạo nên được những mặt hàng bụi bặm, chất lừ và đặc biệt là giúp giới trẻ thể hiện cá tính rất tốt. Mặt khác, các nhà thiết kế cũng đôi khi sẽ gửi gắm tính thể thao và mạo hiểm vào sản phẩm.
White Mountaineering luôn ưu tiên chất liệu cao cấp để mang lại sự hài lòng cho khách hàng như Gore-Tex. Đặc biệt còn có sự kết hợp giữa một vài chi tiết chống thời tiết và công nghệ nhuộm tự nhiên. Các bộ sưu tập như áo sơ mi, áo khoác, phụ kiện, giày dép, áo lên, túi xách,… của White Mountaineering khi được ra mắt đều khuấy động thị trường. Có thể nói rằng White Mountaineering là thương hiệu thời trang rất thành công trong những thiết kế mạnh mẽ và đầy tiện ích.
Visvim
Visvim là thương hiệu được thành lập vào năm 2001 bởi Hiroki Nakamura tại Nhật Bản. Hãng thời trang này có tên tuổi phát triển nhanh chóng do có sự kết hợp độc đáo giữa tính sáng tạo và sự truyền thống. Do áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến nên mặt hàng tại Visvim luôn đẳng cấp, tinh xảo và cao cấp nhất. Để làm hài lòng người mua thì doanh nghiệp luôn quan tâm tỉ mỉ đến từng chi tiết. Chất liệu lựa chọn phải tốt nhất, các chi tiết thiết kế phải tự nhiên nhất, sợi len phải tự nhiên và kỹ thuật nhuộm hoặc in dể cũng được chú trọng.
Nếu khách hàng yêu thích truyền thống thì có thể lựa chọn ngay các mặt hàng giày dép, quần jeans, áo len, áo khoác của Hiroki Nakamura. Tuy nhiên, trong từng mặt hàng đều mang một vài nét hiện đại, thiết kế cá nhân hoá, các chi tiết luôn độc đáo. Đó là lý do khiến thương hiệu ngày càng có tiếng hơn trên thị trường do cập nhật xu hướng rất nhanh. Hiroki Nakamura như là một tác phẩm hoàn chỉnh để mang đến những câu chuyện thời trang đến khách hàng.
Danton
Danton có tuổi đời hơn 85 năm phát triển do được dấn thân vào ngành công nghiệp thời trang vào năm 1935. Trong thời điểm ban đầu, thương hiệu chỉ tập trung vào các mặt hàng sản phẩm cho công nhân như áo khoác, quần áo làm việc. Nhưng sau khi nhận thấy được tiềm năng của lĩnh vực mới thì Danton cũng bắt đầu sản xuất thời trang cho nữ giới và nam giới. Tại đó, tên tuổi của Danton như được bước sang một tầm cao mới vì đáp ứng được phần lớn nhu cầu ăn mặc của khách hàng.
Danton luôn quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng nên đã áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến cùng chất liệu cao cấp. Từ đó, nếu có dịp mua sắm tại Danton bạn cũng sẽ đánh giá rất cao về chất lượng sản phẩm. Mặt hàng tại thương hiệu thường theo đuổi phong cách thời thượng, đơn giản và trẻ trung. Do đó, số lượng các bạn trẻ tìm đến Danton là rất đông khiến con số sản phẩm tiêu thụ cứ tăng không ngừng. Doanh nghiệp cũng rất đề cao tính bền bỉ và thoải mái của sản phẩm nên khiến người mua hài lòng.
Issey Miyake
Issey Miyake nằm trong danh sách các thương hiệu thời trang Nhật Bản bởi vì phong cách thiết kế đầy tính sáng tạo và độc đáo. Doanh nghiệp áp dụng dây chuyền công nghệ hiện đại cùng tính nghệ thật cao, từ đó khiến các bộ trang phục trở nên sành điệu hơn. Issey Miyake được thành lập vào năm bởi một người đàn ông cùng tên. Khi này thương hiệu trở nên có tiếng tăm tốt hơn do ông đã sử dụng công nghệ vật liệu tiên tiến cùng kỹ thuật chế tác vải đỉnh cao.
Tại Issey Miyake có nhiều bộ sưu tập sáng giá sẽ khiến bạn bị thu hút như phụ kiện, giày dép, túi xách, áo khoác, áo len, sơ mi, quần, váy,… Các thiết kế tập trung vào sự tự do và thoải mái, giúp người mặc dễ dàng hoạt động và tương tác cơ thể. Ngoài ra, để mở rộng thêm mô hình kinh doanh của mình thì Issey Miyake còn phát triển thêm dòng nội thất, đồ trang sức và nước hoa. Điểm mạnh của thương hiệu chính là có giá bán phù hợp với túi tiền của nhiều người.
Manastash
Manastash là thương hiệu đến từ Hoa Kỳ và luôn tập trung đến những sản phẩm thân thiện với môi trường, có tính bền vững cao. Được thành lập vào năm 1990 đã giúp Manastash ngày càng có nhiều bước tiến tốt đẹp hơn trong sự nghiệp thời trang. Khách hàng bị thu hút trước những sản phẩm hiện đại và có sự thiết kế đầy tính tế. Điều đó đã giúp Manastash trở thành một biểu tượng thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới những người yêu thích thiên nhiên.
Để tạo nên được biểu tượng đầy tự hào này của Manastash thì không thể không kể đến việc sử dụng chất liệu hữu cơ để tái sử dụng thành trang phục chất lượng cao. Tính an toàn luôn là yếu tố được ưu tiên khi sản xuất sản phẩm. Nhờ có công nghệ cách nhiệt, phủ chống nước mà Manastash đã đem về cho mình được những vị khách trung thành. Sản phẩm của thương hiệu tập trung vào các mặt hàng như phụ kiện, áo khoác, áo gió, áo len, áo phông, quần,…
Neighborhood
Neighborhood được thành lập bởi nhà thiết kế Shinsuke Takizawa vào năm 1994, chỉ trong thời gian ngắn đã trở thành thương hiệu thời trang Nhật Bản tốt nhất. Neighborhood nổi danh với các mặt hàng thiên về phong cách đường phố đầy nam tính. Thương hiệu rất chú trọng vào các thiết kế của sản phẩm để thu hút khách hàng. Được thị trường đánh giá cao nhờ vào sự thiết kế độc đáo từ thể thao kết hợp với punk và biker.
Khách hàng có thể tìm cách đa dạng phong phú ăn mặc từ phóng khoáng, ma mị cho đến bắt mắt. Neighborhood cũng rất thông minh khi chỉ lựa chọn chất liệu cao cấp và sự tỉ mỉ khi tạo nên các chi tiết. Một số mặt hàng được yêu thích nhất tại thương hiệu phải kể đến như túi xách, nón, phụ kiện, quần jeans, áo hoodie, áo khoác da,… Điểm hay của Neighborhood chính là luôn bắt tay hợp tác với nhiều nghệ sĩ và thương hiệu khác để tạo nên nhiều phiên bản sáng tạo hơn.
Undercover
Undercover là thương hiệu tập trung vào ngành thời trang đến từ Nhật Bản được ra đời vào năm 1990. Có lẽ do có thời gian hoạt động sớm nên thương hiệu có dày dặn kinh nghiệm để làm hài lòng người mua. Đi theo xu hướng thị trường, Undercover mang đến những bộ sưu tập có thiết kế được hoà trộn bởi âm nhạc và punk. Người mua dễ dàng tìm ra được những mẫu mã độc đáo và có tính cá nhân hoá. Thiết kế Undercover không chỉ giới hạn ở sự sáng tạo mà còn có nhiều hoạ tiết, sự phối màu cực độc lạ.
Undercover còn thường xuyên mang đến cho thị trường những phụ kiện thời trang độc đáo, sành điệu. Thương hiệu chưa bao giờ làm người mua phải thất vọng trước những mặt hàng thịnh hành như giày dép, váy, quần jeans, áo len, áo khoác,… Undercover là một trong những tên tuổi đã phá vỡ nhiều nguyên tắc và mang đến chủ nghĩa hậu hiện đại. Cùng với sự góp ý của khách hàng mà Undercover đã tạo nên khái niệm thời trang Street Style cực mới.
Junya Watanabe
Sau khi Junya Watanabe làm việc cho Comme des Garcons được 8 năm đã thành lập nên thương hiệu thời trang Nhật Bản cùng tên vào năm 1992. Đây là doanh nghiệp thiết kế thời trang dành riêng cho nữ giới, sản phẩm đầu tiên được ra mắt năm 1993 đã gây nên được tiếng vang rất lớn. Phong cách thời trang của Junya Watanabe luôn để lại dấu ấn lớn do không đi theo mốt mà phát triển theo cách riêng. Thương hiệu trở thành một “nhân vật đến từ tương lai” khi luo9n sử dụng chất liệu mới để tạo nên sản phẩm có mốt mới.
Để đa dạng hóa phong cách, sản phẩm của Junya Watanabe có sự pha trộn giữa sự truyền thống lẫn đại học. Nhà thiết kế cũng rất chú trọng đến lĩnh vực dệt và vải tổng hợp nên luôn khiến các mặt hàng trở nên thú vị hơn. Junya Watanabe luôn áp dụng công nghệ tiên tiến vào quá trình may mắn giúp chất lượng đạt được tối đa. Để tạo nên điểm nhấn cho doanh nghiệp phải kể đến các khái niệm mới về kiểu dáng và đường may. Junya Watanabe đã góp phần khiến thời trang Nhật Bản có nhiều bước tiến xuyên thời gian.
TAKAHIROMIYASHITATheSoloist
Nếu bạn muốn tìm đến các thương hiệu có sự kết hợp giữa phong cách grunge và streetwear thì tìm đến ngay TAKAHIROMIYASHITATheSoloist. Được phát triển bởi nhà thiết kế Takahiro Miyashita đã giúp thương hiệu càng có nhiều thành công trong sự nghiệp và ngành công nghiệp thời trang. Doanh nghiệp đi theo những thiết kế đầy tính cao cấp, xa xỉ nhưng vẫn có tính độc đáo và cá nhân hoá. TAKAHIROMIYASHITATheSoloist không ngừng sáng tạo nên nhiều cái hay, cái mới để tạo nên làn sóng trong gu ăn mặc Nhật Bản.
Để thu hút thêm khách hàng, TAKAHIROMIYASHITATheSoloist ưu tiên tính ứng dụng giúp người mặc có thể ăn diện trang phục trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Yếu tố truyền thống và hiện đại được giao vào nhau tạo nên những bộ sưu tập có tính độc đáo. Ngoài ra, TAKAHIROMIYASHITATheSoloist còn rất chú trọng vào từng đường may, các chi tiết để tạo nên tính hoàn hảo tốt nhất. Thiết kế của thương hiệu không mang tính gò bó mà ngược lại chính là sự tự do. Đến với TAKAHIROMIYASHITATheSoloist, người mua dễ dàng tìm ra phong cách ấn tượng nhất với mình.
Nanamica
Một trong số những tên tuổi thời trang lớn của Nhật Bản không thể kể thiếu Nanamica. Mặc dù tuổi đời khá trẻ khi được thành lập vào năm 2003 nhưng thương hiệu chưa bao giờ mờ nhạt trên trường quốc tế. Nanamica rất phù hợp cho khách hàng đang theo đuổi phong cách thời trang hiện đại và đường phố. Sản phẩm tại đây chưa bao giờ làm người mua phải thất vọng do có chất lượng cao, mẫu mã độc đáo và cực hợp giá tiền.
Nanamica là thương hiệu thời trang tập trung vào tính chất thể thao, mạo hiểm được nhiều người ưa chuộng. Chất liệu sản phẩm tốt nhất được doanh nghiệp ưa chuộng phải kể đến như Gore-Tex. Nanamica luôn sản xuất những mặt hàng có tính ứng dụng cao giúp người mua hài lòng với sản phẩm. Phong cách tinh tế và đơn giản đã mang đến sự thoải mái cho người mặc, giúp Nanamica được chú ý đến nhiều hơn.
Qua những chia sẻ bên trên của matkinhauviet độc giả đã biết được đâu là các thương hiệu thời trang Nhật Bản được ưa chuộng nhất 2023. Bạn hoàn toàn có thể mua sắm thỏa thích để tìm được phong cách phù hợp khiến bản thân tự tin hơn. Hy vọng bài viết sẽ giúp các tín đồ thời trang ngày càng tỏa sáng hơn.
>>> Xem thêm:
- Thương hiệu thời trang nổi tiếng ở hàn quốc
- Các thương hiệu thời trang nổi tiếng giá bình dân
- Các thương hiệu thời trang việt nam
- Những thương hiệu thời trang nhượng quyền
- Những thương hiệu thời trang nam