Logo thương hiệu thời trang tức là biểu tượng tượng trưng cho một tên tuổi doanh nghiệp trên thị trường thế giới. Trên mỗi một sản phẩm đều được in, thêu,… logo này từ cơ sở sản xuất. Thực tế, mỗi logo đều ẩn chứa một ý nghĩa khác nhau hoặc câu chuyện khiến logo đó ra đời. Cùng matkinhauviet khám phá những điều thú vị này tại các thương hiệu thời trang nổi tiếng nhé.
Các logo thương hiệu thời trang có danh tiếng lớn nhất thế giới
Tại sao logo của các thương hiệu thời trang lớn ra đời hoặc ý nghĩa đằng sau nó là gì luôn là chủ đề có sức hút mạnh mẽ. Mỗi một logo đều truyền tải những thông điệp tích cực trong cuộc sống cho chúng ta. Điều này đã làm khách hàng phải ngưỡng mộ sự sáng tạo của các doanh nghiệp thời trang thiết kế
Louis Vuitton
Louis Vuitton từ lâu đã là thương hiệu nổi tiếng và xa xỉ bậc nhất trên trường thế giới. Logo của doanh nghiệp khá đơn giản nhưng lại rất thu hút, đó chính là hai chữ L và V được lồng ghép vào nhau. Logo này được George Vuitton sáng tạo, cha ông là người đã sáng lập ra thương hiệu và LV chính là hai chữ cái đầu trong tên người sáng lập. Mục tiêu chính là chống các sản phẩm hàng nhái từ mặt hàng của Louis Vuitton. Thời điểm hiện tại, logo LV đại diện cho đam mê thời trang, sự xa xỉ và phóng khoáng của cái đẹp.
Prada
Một trong những thương hiệu thời trang bậc nhất đến từ nước Ý chính là Prada. Được ca ngợi là biểu tượng cho sự kết hợp giữa nghệ thuật đương đại và phong cách hoàng gia truyền thống. Các mặt hàng của Prada được đông đảo khách hàng săn đón hàng năm. Logo thương hiệu thời trang của Prada cách điệu được nằm trong một vòng tròn, cảm hứng bắt nguồn từ hoạ tiết của sản phẩm áo khoác bởi nhà thiết kế Savoy.
Adidas
Adidas là thương hiệu thời trang về thể thao không ai là không biết đến trong năm 2023. Do là tên tuổi hàng đầu thế giới nên logo cũng được quan tâm và chú ý. Thiết kế logo có sự đơn giản nhưng mang ý nghĩa về tinh thần, tư tưởng. Biểu tượng 3 sọc tượng trưng cho ngọn núi, do đó mà có rất nhiều thử thách cho chúng ta nhưng không ai có tinh thần từ bỏ.
Balenciaga
Các sản phẩm của Balenciaga trên thị trường ngày nay càng được săn đón nồng nhiệt bởi các siêu sao lẫn giới mộ điệu. Balenciaga tượng trưng cho phong cách sang trọng và tối giản. Đó chính là lý do mà logo thương hiệu thời trang lại sử dụng hai gam màu là đen và trắng. Thiết kế đơn giản và font chữ đậm đã mang đến sự thân thiết và gần gũi với khách hàng.
Chanel
Logo của Chanel dường như chưa bao giờ có sự thay đổi kể từ khi thương hiệu bắt đầu ra đời. Được cho là doanh nghiệp thời trang cao cấp và có sức ảnh hưởng toàn diện trên toàn thế giới, logo Chanel cũng mang nét đậm riêng. Để tạo nên logo sẽ có hai chữ C được lồng ghép vào nhau, ấn tượng rất mạnh mẽ và còn được sử dụng để làm hoạ tiết chủ đạo. Mặc dù có nhiều giải thuyết nhưng được cho là hợp lý nhất chính là lấy từ tên của người sáng lập, Coco Chanel.
Dolce & Gabbana
Dolce & Gabbana – Thương hiệu thời trang có đa dạng bộ sưu tập và nhiều lần phá đảo xu hướng ăn mặc của thế giới. Dolce & Gabbana hướng đến sự hoài cổ, sang trọng nhưng vẫn rất hiện đại. Thiết kế logo của thương hiệu được cho là tối giản tối đa, đó là hai chữ cái đầu của tên hai nhà sáng lập được kết hợp với nhau. Điều này cũng nhắc nhở các nhân viên, đội ngũ quản lý phải luôn duy trì sự uy tín của thương hiệu.
Nike
Chiếc cánh của nữ thần tự do chính là cảm hứng để Nike sáng tạo nên logo thương hiệu thời trang cho riêng mình. Tên gọi Nike cũng được cho là tượng trưng của nữ thần chiến thắng, qua đó chúng ta có thể thấy được sự xa xỉ và tự do của thương hiệu. Cho nên logo Nike đã truyền đến khách hàng một nguồn cảm hứng đầy mạnh mẽ, phù hợp với sản phẩm chủ đạo trong nhiều năm của Nike.
H&M
Nếu muốn mua sắm tại thương hiệu thời trang bình dân thì chắc chắn không thể bỏ qua H&M. Doanh nghiệp cập nhật xu hướng hiện đại rất nhanh chóng, qua đó mà đã đem đến những bộ sưu tập đáng tin cậy. Thiết kế logo H&M tạo được sự thiện cảm đến khách hàng vì có sự đơn giản nhưng bắt mắt. Ấn tượng nhất chính là màu đỏ tươi kết hợp với font chữ độc đáo, độ dày không đồng đều cũng là điểm nhấn cho logo.
Hermès
Hermès được ra đời vào năm 1837 tại Pháp, thương hiệu thời trang xa xỉ này tập trung vào xu hướng ăn mặc của tầng lớp quý tộc châu Âu. Mãi cho đến năm 1950 thì logo chính thức của Hermès mới được ra đời và tung ra thế giới. Biểu tượng là một chiếc xe ngựa được, người điều khiển là một quý ông trông khá sang trọng. Do đó, sản phẩm đầu tiên của Hermès có thể xác định là yên ngựa, kim cương cho giới quý tộc.
Gucci
Gucci đã trở thành thương hiệu thời trang không còn quá xa lạ với giới mộ điệu, các thiết kế của doanh nghiệp luôn thay đổi theo thời gian. Logo của Gucci được kết hợp từ hai chữ G được lồng ghép đối điện vào nhau. Bên dưới là một dải màu gồm hai gam màu là xa lá và đỏ, đây cũng là cách nhận diện thương hiệu Gucci. Cảm hứng để thiết kế logo bắt nguồn từ thú vui đi du lịch và cưỡi ngựa của tầng lớp quý tộc đầu thế kỷ 20.
Paul Smith
Paul Smith có thiết kế logo được nhận xét là ấn tượng hơn các thương hiệu còn lại vì tạo ấn tượng về nhiều màu sắc. Mặc dù có màu sắc rực rỡ nhưng logo của Paul Smith không hề rườm rà mà ngược lại còn thể hiện lên được sự thanh lịch vốn có của nước Anh. Do đó cứ mỗi lần nhìn thấy biểu tượng logo này thì tín đồ thời trang chắc chắn sẽ nghĩ đến ngay thương hiệu thời trang Paul Smith.
Armani
Armani trải qua hơn 40 năm phát triển trên lĩnh vực thời trang nên không khó hiểu khi thương hiệu lại có chỗ đứng vững chắc trên thị trường thế giới. Logo thương hiệu thời trang của Armani có biểu tượng con chim đại bàng kết hợp với chữ cái đầu trong tên thương hiệu. Mặc dù có thiết kế đơn giản để tạo cảm giác gần gũi nhưng logo của Armani lại thể hiện được sự quyền lực và sức mạnh.
Fendi
Fendi được ra đời vào năm 1925 và là thương hiệu thời trang đầy nổi tiếng, cao cấp đến từ nước Ý. Logo đầy sáng tạo và độc lạ của Fendi cũng là yếu tố được quan tâm đông đảo bởi giới mộ điệu. Thiết kế sử dụng hai chữ cái F và được lồng ghép đối xứng với nhau. Mặc dù đơn giản nhưng phải thừa nhận là vô cùng thu hút với khách hàng. Logo đồng thời cũng nói lên được tinh thần hoạt động của Fendi là “Fun and Fur”.
Dior
Dior từ lâu đã được biết đến là thương hiệu thời trang cao cấp, độc quyền và xa xỉ nhất hiện nay. Ra đời vào năm 1947, logo Dior được nhận xét là có tính sáng tạo, làm nổi bật định hướng của thương hiệu. Dior sử dụng hai gam màu trắng đen và có sự kết hợp tinh tế với tên của thương hiệu, qua đó đã sáng tạo nên logo nhiều lần gây sốt giới mộ điệu. Dior cũng luôn tự làm mới bản thân và mở ra nhiều xu hướng thời trang mới.
Levi’s
Logo thương hiệu thời trang Levi’s đã tạo ấn tượng vô cùng mạnh mẽ đến các tín đồ đam mê thời trang trên toàn thế giới. Chất liệu chủ yếu của Levi’s là denim hoặc jean. Do đó mà logo cũng đã được sáng tạo sao cho đơn giản nhất có thể, phù hợp với người tiêu dùng. Hình nền đỏ trông như đôi cánh, bên trên là dòng chữ Levi’s màu trắng rất thân thiện.
Yves Saint Laurent
Yves Saint Laurent – Nhãn hiệu thời trang cao cấp đại diện cho vẻ đẹp hiện đại và độc đáo. Yves Saint Laurent cũng đã trở thành thương hiệu dẫn đầu trong nhiều xu hướng ăn mặc mới của giới nữ ngày nay. Người mua chắc chắn sẽ bị thu hút rất mạnh mẽ ngay trong thiết kế logo của thương hiệu. Các chữ cái được lồng ghép với nhau trông rất sang chảnh, thanh lịch, thanh thoát.
Burberry
Một trong những thương hiệu thời trang dẫn đầu nước Anh chính là Burberry. Nhãn hiệu này đã không quá xa lạ với người tiêu dùng khi nổi bật với những họa tiết caro cổ điển. Ra đời vào năm 1900, Burberry có logo được sử dụng hình ảnh của một hiệp sĩ đang cưỡi ngựa. Qua đó mà logo của doanh nghiệp đã thể hiện lên được tinh thần mạnh mẽ và không ngừng chiến đấu.
Givenchy
Givenchy chưa bao giờ thụt lùi trên trường thế giới, ngược lại càng phát triển mạnh mẽ hơn do có sự sáng tạo đến vô tận. Logo thương hiệu thời trang Givenchy có thiết kế kinh điển, mang biểu tượng đại diện cho doanh nghiệp. Để tạo thành một hình vuông có tính độc đáo, Givenchy đã sử dụng 4 chữ G. Qua đó mang đến ý nghĩa về sự vững chãi, trường tồn dù có trải qua bao nhiêu năm tháng.
Versace
Ngay từ khi có những bước chân đầu tiên, thương hiệu thời trang Versace đã hướng đến sự hấp dẫn và quyến rũ tuyệt đối. Đây là khát khao cũng như định hướng của nhà sáng lập Gianni Versace. Đó là lý do mà logo của Versace đã sử dụng hình ảnh của nữ thần rắn Medusa, một vị thần trong thần thoại Hy Lạp. Thiết kế đầy hãnh diện này đã thể hiện được trọn vẹn được tinh thần thương hiệu.
Puma
Puma đại diện cho làng thời trang thể thao đang được nhiều tín đồ quan tâm trong năm 2023. Đó là lý do mà logo của thương hiệu cũng tập trung hướng đến sự mạnh mẽ, đặc biệt phải tối giản. Có thể thấy trong biểu tượng logo có một con báo nhảy qua chữ Puma. Logo quen thuộc này đã đồng hành với doanh nghiệp từ khoảng thời gian đầu tiên. Điều này giúp khách hàng nhận dạng Puma dễ dàng trong nhiều những cái tên khác.
Bên trên là các logo thương hiệu thời trang nổi đình nổi đám hiện nay mà matkinhauviet muốn chia sẻ đến bạn. Mỗi doanh nghiệp đều hướng đến một phong cách nhất định trước khi thiết kế logo. Cho nên mỗi biểu tượng logo đều ẩn chứa thông điệp hoặc ý nghĩa riêng. Điều đó đã giúp các doanh nghiệp thành công khi thu hút khách hàng.